Cửa cuốn Trung Nguyên - Cung cấp cửa cuốn tại Quảng Nam, Đà Nẵng

http://www.cuacuonquangnam.vn


Hướng dẫn cách khắc phục một số sự cố cửa cuốn thường gặp ngay tại nhà

Đôi khi, sự cố cửa cuốn bất ngờ xảy ra và bạn muốn tìm cách khắc phục ngay tại nhà để không mất thời gian và chi phí gọi thợ sửa chữa cửa cuốn. Với những sự cố cửa cuốn dưới đây, bạn có thể làm theo chỉ dẫn của Austdoor nhé!
Hướng dẫn cách khắc phục một số sự cố cửa cuốn thường gặp ngay tại nhà

1. Điều khiển từ xa cửa cuốn không hoạt động

Khi chiếc điều khiển từ xa của cửa cuốn không còn phát tín hiệu đèn báo sáng để điều khiển đóng/mở cửa được nữa, bạn hãy kiểm tra lại dung lượng pin trong điều khiển vì rất có thể điều khiển đã hết pin, cần phải thay mới. Tốt nhất, nên có sẵn pin điều khiển cửa cuốn dự phòng ở trong nhà.

Nếu đã lắp pin mới mà điều khiển cửa cuốn vẫn không hoạt động, có nghĩa là thiết bị này đã hỏng chức năng nhận tín hiệu hoặc hỏng mạch bên trong, cần gọi thợ sửa chữa cửa cuốn để khắc phục sớm nhất.

2. Cửa cuốn mất tính năng đảo chiều, tự đi lên khi gặp chướng ngại vật

Nếu am hiểu về kĩ thuật, bạn có thể xử lý sự cố cửa cuốn này bằng cách mở hộp điều khiển cửa cuốn, lấy 2 đầu dây đảo chiều (là 2 đầu dây được nối với ray) trong lúc cửa đang đi xuống. Nếu thấy cửa dừng lại và đảo chiều ngay thì ta có thể xác định được rằng hệ thống đảo chiều của cửa cuốn đã gặp sự cố. Khi đó bạn hãy gỡ bỏ thanh đáy ra, thử kiểm tra xem lại nút công tắc, đầu ty đồng xem có bị gãy hay hư hỏng gì không để tiến hành sửa chữa và thay thế.

Bởi việc trực tiếp kiểm tra các chi tiết kĩ thuật bên trong hộp điều khiển cần sự tỉ mỉ, chính xác, không thể nóng nội được nên nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc sửa chữa cửa cuốn, hãy liên hệ với Bệnh viện cửa cuốn Austcare để được hỗ trợ.

3. Nhấn nút điều khiển liên tục mới đóng được cửa cuốn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự cố cửa cuốn không mong muốn này. Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra phương án khắc phục nhé.

- Do hệ thống đảo chiều đã bị chập: Vì nguyên nhân này, nên bộ phận xử lý thông tin trong hộp điều khiển liên tục xác nhận có vật cản và dừng lại. Để sửa cửa cuốn, cần tháo gỡ hai dây nối giữa thanh đáy với hộp điều khiển, kiểm tra lại đoạn dây có bị đứt, hở hay không, sau đó dán băng dính điện.

- Nút bấm âm tường bị hỏng bên trong: Thực chất nút bấm âm tường chính là một công tắc thông mạch, rất có thể do nút mạch STOP đã hỏng, kiến cho dây mạch bị hở, chuyển động cửa liên tục bị gián đoạn. Phương án khắc phục là tháo ra nối lại chỗ đứt hoặc thay dây mới.

- Thanh đáy bị kẹt: nếu bạn điều khiển cửa đi lên, sau đó kéo mạnh thanh đáy xuống, ngay sau đó cửa trở lại hoạt động trơn tru thì chắc chắc nguyên nhân gây ra sự cố cửa cuốn khó vận hành là do thanh đáy đang bị kẹt. Để khắc phục, cần tháo thanh đáy ra, nới rộng lại khớp nối giữa thanh đáy và nan cửa.

4. Tiếng ồn lớn khi vận hành

Phần lớn nguyên nhân cửa cuốn phát sinh tiếng ồn lớn khi vận hành là do thời hạn sử dụng cửa đã lâu, các nan cửa bị trùng xuống. Lúc này, các thanh nan trên cùng sẽ không đạt được độ căng dẫn tới cửa bị lệch nan gây tiếng ồn.

Để khắc phục, cần bỏ bớt nan cửa cuốn, hoặc người sử dụng có thể đệm thêm một số vật liệu như dây poliglide vào bát nhựa để tăng kích thước cho vòng lô cuốn.

anh

 

Nguồn tin: austdoor.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây